Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH

Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH

106 Lượt xem

Content Writer

Anh Thư

Cứ mùa Trăng hằng năm luôn là thời điểm sôi động của thị trường bánh Trung Thu, và năm nay không phải ngoại lệ. Đặc biệt, các thương hiệu cà phê lớn đã tạo nên cuộc cạnh tranh với những bộ sưu tập bánh độc đáo, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

Theo số liệu từ YouNet Media, trong nửa đầu quý 3 năm 2024, top 10 thương hiệu chuỗi cà phê đã tạo ra 2,25 triệu lượt tương tác và hơn 220.050 thảo luận trên mạng xã hội. So với cùng kỳ quý 2, mặc dù lượng thảo luận giảm nhẹ 1,8%, nhưng lượng tương tác lại tăng đáng kể, với mức tăng hơn 175,96%. Điều này cho thấy các hoạt động truyền thông của thương hiệu trên mạng xã hội đã thành công trong việc thúc đẩy hành vi tương tác của người dùng.

Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH (1)
Nguồn: YouNet Media

Đáng chú ý, Katinat Coffee & Tea House đã vượt mặt “quán quân” Highlands Coffee để trở thành thương hiệu thu hút nhiều thảo luận nhất trên mạng xã hội trong mùa Trung Thu năm nay. Katinat đã tạo ra 62.700 thảo luận, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ quý trước. Theo sau là Phúc Long Coffee & Tea với hơn 48.000 thảo luận, và Highlands Coffee với 35.460 thảo luận.

TikTok tiếp tục khẳng định vị thế là “sân chơi” màu mỡ cho các thương hiệu cà phê. Nền tảng này đứng thứ hai về lượng thảo luận, chỉ sau Facebook, chiếm 13,7% thị phần. Katinat và Highlands là hai thương hiệu nổi bật với nhiều nội dung sáng tạo trên TikTok.

Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH (2)
Nguồn: YouNet Media

Katinat gây ấn tượng với cách khéo léo lồng ghép quảng bá sản phẩm vào các video “tiểu phẩm” bắt trend như “Mấy người hay suy nghĩ nhiều kiểu”, “Khác biệt giữa thật tế và điện ảnh”. Trong khi đó, Highlands Coffee thu hút người hâm mộ bằng các video ra mắt cửa hàng thế hệ mới tại Đà Nẵng và Hà Nội, tập trung vào đối tượng “người sống hệ chill” với nhiều khu vực check-in “premium”.

Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH (3)
Nguồn: YouNet Media

Trong mùa Trung Thu 2024, bánh Trung Thu chiếm vị trí độc tôn trong các chủ đề được thảo luận của các chuỗi cà phê, chiếm hơn 55% thị phần. Năm nay, có 5 trong top 10 chuỗi cà phê đã ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu, bao gồm Katinat, Phúc Long, Highlands, Starbucks Vietnam và Cộng Cà Phê. Bên cạnh các hương vị truyền thống, các thương hiệu còn trình làng nhiều hương vị độc đáo như Cafe phở trứng muối của Cộng Cà Phê, Sò Điệp Xốt Tứ Xuyên của Katinat, và Bưởi Yuzu Oolong của Starbucks Vietnam.

Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH (4)
Nguồn: YouNet Media

Trong cuộc đua bánh Trung Thu năm nay, “Giòn giã chuyện trăng” của Highlands Coffee đã chiếm spotlight khi thu hút đến 42,6% lượng thảo luận về bánh Trung Thu. Bộ sưu tập này gây ấn tượng với thiết kế bao bì sáng tạo, hương vị mới như Cà Phê lava tan chảy, cùng với series nội dung về Trung Thu trên Facebook và TikTok. Highlands còn áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh, từ website và app của thương hiệu đến các ứng dụng giao hàng như ShopeeFood, GrabFood, BeFood và MoMo MiniApp. Đặc biệt, bộ sưu tập còn được bán trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada và TikTok Shop thông qua hình thức livestream.

Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH (5)
Nguồn: YouNet Media

Đứng thứ hai trong cuộc đua này là bộ sưu tập “Thỏ Tha Thu” của Katinat, chiếm 17% thị phần thảo luận về bánh Trung Thu. Katinat gây ấn tượng với cách chơi chữ “tha thu” và thiết kế hộp bánh có thể biến tấu thành lồng đèn. Thương hiệu này đẩy mạnh truyền thông qua các video hài hước, bắt trend giới thiệu sản phẩm mới như “cách người ta tha thu”. Ngoài ra, Katinat còn triển khai bán bánh Trung Thu trên các app giao hàng và đẩy mạnh chương trình khuyến mãi.

Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH (6)
Nguồn: YouNet Media

Cộng Cà Phê với bộ sưu tập “Chạm Vào Trong Veo” đứng ở vị trí thứ ba. Mặc dù chỉ chiếm gần 5% thảo luận, nhưng lượng tương tác về chủ đề “Trung thu” của Cộng đã chiếm tới 66,4% thị phần của top 10. Bộ sưu tập này gợi nhớ về kỷ niệm tuổi thơ và giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam, từ phỗng đất làng Hồ đến bi ve – món đồ chơi gắn liền với ký ức tuổi thơ.

Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH (7)
Nguồn: YouNet Media

Đáng chú ý, mặc dù không ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu, Three O’Clock đã tạo dấu ấn riêng với chiến dịch thiện nguyện ẤM. Thương hiệu này tiếp tục gây quỹ quà tặng và tổ chức ngày hội Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng cách trích doanh thu từ sản phẩm best seller – Trà Cam Xí Muội. Là thương hiệu duy nhất trong top 10 thực hiện chiến dịch CSR trong mùa Tết Đoàn viên, Three O’Clock đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng và lan tỏa được nhiều điều tích cực đến với cộng đồng.

Mùa Trăng 2024: Katinat bất ngờ vươn lên TOP 1 thương hiệu Chuỗi Coffe Shop hot nhất MXH (8)
Nguồn: YouNet Media

Cuộc đua bánh Trung Thu 2024 của các thương hiệu cà phê không chỉ là cuộc cạnh tranh về sản phẩm, mà còn là cuộc đua về chiến lược truyền thông và marketing. Các thương hiệu đã khéo léo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa offline và online để tạo ra những chiến dịch ấn tượng, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Điều này không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.

Với sự sáng tạo không ngừng và chiến lược marketing đa kênh, các thương hiệu cà phê đã biến mùa Trung Thu trở thành một “bữa tiệc” thực sự cho người tiêu dùng, không chỉ về ẩm thực mà còn về trải nghiệm và cảm xúc. Cuộc đua này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục sôi động trong những năm tới, mang đến nhiều điều thú vị và bất ngờ cho người tiêu dùng Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *